Món cua mặt trăng trên đảo Phú Quý

(vé máy bay từ hà nội đi sài gòn) - Nằm ở ngoài khơi Bình Thuận, đảo Phú Quý được độc kém chất lượng CNN bình tậu là một trong các hòn đảo đẹp nhất biển Đông. Nơi đây còn nổi danh với rất nhiều chiếc hải sản tươi sống, trong đó quý và hiếm nhất bắt buộc đề cập tới cua mặt trăng.

Cua mặt trăng thường sống ở những bãi đá san hô và có cả ở Côn Đảo nhưng đa dạng nhất là ở đảo Phú Quý. Tên gọi mặt trăng mang lẽ bởi trên mai cua mang nhiều hình tròn màu đỏ đậm, pha vào màu hồng tươi như mặt trăng. chiếc cua này mang thịt thơm ngon nhất vào kỳ trăng mọc. Điều này hoàn toàn trái ngược sở hữu những loại cua khác, thịt thường xốp trong thời kỳ này. sở hữu lẽ đây cũng là nguyên do mà người ta đặt cho nó mẫu tên cua mặt trăng.

Đặc sản cua mặt trăng đảo Phú Quý. Ảnh: Binhthuantourism.

Để chứng minh là 1 thực khách sành về ẩm thực Phú Quý không mang cách nào hay hơn là kêu cua mặt trăng khi gọi món. trường hợp từng 1 lần được thưởng thức món cua mặt trăng hấp hoặc nướng chấm muối tiêu chanh cứng cáp bạn sẽ không thể nào quên. Tuy nhiên, là đặc sản trên đảo Phú Quý nhưng chẳng hề quán nhậu nào cũng với cua mặt trăng. Vì lẽ đó, bạn phải đi đúng mùa và mua đúng liên hệ mới sở hữu thể thưởng thức được đặc sản sở hữu 1 không hai ở hòn đảo này.

vận động

Từ Hà Nội và TP HCM bạn mang thể đi tàu, máy bay hoặc xe khách tới thành phố Phan Thiết. Sau đó từ cảng Phan Thiết bắt tàu ra đảo Phú Quý. Bạn có thể tậu tàu trung tốc hoặc tàu chậm để ra đảo với thời gian chạy tương ứng là 3,5 giờ và 8 giờ. Tàu khởi hành hàng ngày đi Phú Quý nhưng vào mùa biển động thì lịch trình sẽ thay đổi tùy theo thời tiết và thủy triều. vì thế bạn nên gọi điện hỏi thông tin chính xác và đặt vé trước chuyến đi. tới đảo, bạn có thể thuê xe máy của người dân địa phương hoặc nhà nghỉ để đi vòng quanh.
Thời gian

Phú Quý sở hữu hai mùa rõ rệt: Mùa gió nam bắt đầu từ tháng 6 tới tháng 9 và mùa gió bắc từ tháng 10 tới tháng 2 năm sau. vì vậy, để thưởng thức đặc sản cua mặt trăng bạn phải đi vào mùa hè vì trong thời gian này, cua xuất hiện phổ biến và tươi ngon nhất. ngoại trừ ra, trừ các khi biển động, bạn vẫn có thể tới đảo Phú Quý vào bất cứ lúc nào bởi nhiệt độ ở đảo trung bình từ 22 – 28 độ C và chịu ảnh hưởng trực tiếp của ko khí biển nên quanh năm mát mẻ.
Khí hậu đảo Phú Quý bốn mùa mát mẻ, dễ chịu. Ảnh: Yesvietnam

Ăn nghỉ

ko kể đặc sản cua mặt trăng, đến đảo Phú Qúy bạn đừng quên thưởng thức các dòng hải sản tươi ngon khác có cách chế biến độc đáo như hải sâm trộn thuốc bắc, cá mú bông nấu chua, gỏi ốc bánh tráng, cá mú đỏ hấp gừng hay gỏi tau câu chân vịt. bên cạnh những nhà hàng trên đảo, bạn mang thể tậu thấy những món hải sản này tại các nhà dân trong xóm chài ở Tam Thanh, Long Hải, Đông Hải, Ngũ Phụng.

Trên đảo mang vô cùng ít nhà nghỉ, bạn có thể đi vào xã Ngũ Phụng tậu những nhà nghỉ mang giá từ 150.000đ - 200.000đ/phòng/đêm. giả dụ nghỉ ngay không tính cảng thì sẽ rẻ hơn.
Vẻ đẹp bình yên và hoang sơ của bãi biển Phú Quý. Ảnh: Yesvietnam.

Điểm đến

tới Phú Quý ngoại trừ thưởng thức đặc sản cua mặt trăng, du khách còn bị cuốn hút bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp như tranh vẽ. những bãi tắm cát vàng trải mịn mang mặt khắp nơi, từ vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa ở Ngũ Phụng tới bãi nhỏ Gành Hang, bãi Dộc cái. những dãy đá san hô, các cụm đá đen cộng đá gành nhiều màu sắc nhấp nhô trên biển cũng khiến cho đắm say biết bao du khách.

không tính đảo Phú Quý, mang đa số đảo nhỏ khác như Hòn Tranh, Hòn Đen, Hòn Trứng, Hòn Giữa, Hòn Đỏ. giả dụ mang thời gian, đừng bỏ qua các đảo nhỏ này, bởi chỉ mang dạo một vòng quanh những đảo to nhỏ, bạn mới cảm nhận hết được vẻ đẹp hoang sơ mà thiên nhiên đã dành tặng cho các hòn đảo nơi đây.
ví như ra đảo Phú Quý từ tháng 9 tới cuối năm, bạn sẽ cảm nhận được không khí nhộn nhịp khi cả hòn đảo chìm trong lễ hội với những cuộc thi bóng chuyền toàn đảo, lễ hội hát bộ, cúng Cá Ông và cả cuộc thi chạy bộ lên đỉnh hải đăng Phú Quý.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét