Địa ngục kỳ ảo tại Indonesia

Giống như hố tử thần với khí diêm sinh đặc quánh nhưng Kawah ljen vẫn hết sức ấn tượng với những đốm lửa xanh ảo huyền và màu vàng kết tinh đẹp mắt.
>>> Xem ngay: di du lich singapore
Kawah ljen là ngọn núi lửa nằm ở phía đông Java, Indonesia, cao 2.600 m, với hõm chảo rộng và hồ sâu 200 m chứa nhiều axít sunfuric. Hình thành từ khoảng 3.500 năm trước và hiện vẫn còn đang hoạt động, nơi đây chứa đầy diêm sinh nóng chảy.
Sau khi phun lên từ những khe nứt có nhiệt độ tới 200 độ C, lưu hoàng nguội đi và kết tinh thành những vỉa màu vàng đẹp mắt. Nhưng tuyệt nhất là lúc sulfur bốc cháy, sẽ xuất hiện những ngọn lửa màu xanh khiến cho cảnh tượng nơi đây hết sức kỳ ảo, nhất là vào ban đêm. Không ít khách du lịch và nhiếp ảnh gia đã mạo hiểm đến Kawah ljen để tham quan và sáng tác những bức ảnh đẹp mắt và kỳ lạ.
>>> Dịch vụ du lịch singapore
Khu vực này còn là nơi kiếm sống hàng ngày của khoảng 200 người thợ phá hoang sulfur. Họ leo lên hơn 2.000 m mỗi ngày trước khi xuống hõm chảo, dùng búa đập những mảng sulfur kết tinh. Sau đó người thợ phải chuyên chở những giỏ diêm sinh màu vàng cứng có trọng lượng từ 70 đến 90 kg trên những con đường dốc, đá xung quanh sườn núi lửa 10 lần một ngày.
Không khí độc hại và khói có thể gây tử vong khi hít quá nhiều trong thời kì dài, nhưng vì mưu sinh, những người thợ vẫn phải khai khẩn để cung cấp cho các nhà máy sản xuất hóa chất. Mỗi ngày họ khai phá được chừng 14 tấn trong điều kiện hà khắc, nguy hiểm mà chỉ được trang bị những trang thiết bị rất thô sơ, không an toàn. Một số đeo mặt nạ xiêu lòng, còn phần đông những người khác chỉ quấn khăn choàng hay áo sơ mi quanh mặt.
>>> Thông tin: tour du lịch singapore malaysia
Mặc dù liều mạng sống của mình bằng cách phá hoang trực tiếp diêm sinh độc hại từ bên trong ngọn núi lửa, nhưng những người đàn ông này chỉ được trả 3 bảng/ ngày (khoảng 100.000 đồng). Họ khó có thể sống qua tuổi 30 khi làm việc tới 12 tiếng mỗi ngày tại đó, nơi chỉ cách hồ chứa đầy axít vài mét.
 
Họ leo lên hơn 2000 m mỗi ngày trước khi xuống hõm chảo rộng để làm việc kiếm sống
Khu vực này không chỉ hiểm nguy đến tính mệnh về chừng độ độc hại mà nó còn khiến mọi người lo sợ bởi tai nạn bất thần vì núi lửa vẫn còn hoạt động và có thể phun trào bất cứ lúc nào.

Dù công việc ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe, giảm tuổi thọ và nguy hiểm đến tính mạng nhưng những người thợ này vẫn hài lòng làm vì nó giúp nuôi sống cả gia đình và bản thân trong thời kì vắng khách du lịch. Và các tay săn ảnh cũng vậy, đến và săn cho được những bức ảnh kỳ ảo trên "miệng tử thần" mới chịu ra về.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét: