Các đường hầm nổi tiếng thế giới

nhân kỉ niệm 20 năm ngày đường hầm lịch sử Channel, nối liền Pháp với Anh đi vào hoạt động, kinh nghiem di tham quan da nang chúng ta hãy cùng đến thăm những đường hầm lừng danh thế giới khiến bao người phải thán phục về khả năng diệu huyền của con người và khoa học.



Đường hầm Laerdal, Aurland, Na Uy

Đường hầm Laerdal ở Tây Na Uy này là đường hầm dành cho xe hơi dài nhất thế giới với mức phí xây dựng lên đến 163 triệu USD để xây dựng, tương đương 6,658 USD mỗi mét chiều dài. Những kiến trúc sư xuất sắc nhất đã phải cùng nhau kết hợp các ý tưởng của mình để giải quyết vấn đề không gian chật hẹp phía trong đường hầm dài nhất thế giới này. Sở dĩ các kiến trúc sư phải đau đầu để giải quyết vấn đề này là vì sự an toàn của lái xe khi đi trong một đường hầm dài đến như vậy. ngoại giả, các kiến trúc sư đã tạo cho Laerdal những đường cong ảo huyền dưới ảnh đèn màu xanh nhằm thu hút sự chú ý của tài xế.
Đường hầm Channel, eo biển Manche giữa Anh và Pháp
Từng là đường hầm dưới nước dài nhất thế giới, đường hầm này đóng một vai trò lịch sử khôn xiết to lớn là nối liền Anh với đất liền Châu Âu. các món đặc sản ở đà nẵng Kế hoạch xây dựng đường hầm này được đề xuất bởi một kỹ sư người Pháp Albert Mathieu vào năm 1802, nằm trong kế hoạch xây dựng một hòn đảo ở giữa kênh đào nhân tạo để thuận tiện cho việc bàn bạc ngựa của ông. Đường hầm Chanel đã đóng góp một thành quả to lớn cho kỹ thuật xây dựng lúc bấy giờ, được hoàn thành với uổng 20 tỷ USD.
Đường hầm Tokyo Bay Aqua-Line, Nhật Bản
Rất dễ lầm lẫn đường hầm này là một cây cầu vì phần cấu trúc nổi lên trên mặt nước dài 4,4 km trong khi hơn 9 km đường hầm còn lại chìm dưới biển. Đường hầm Aqua được xây dựng đi qua vịnh Tokyo và kết nối các thị thành Kawasaki và Kisarazu, giảm thời gian chuyển di giữa hai thị thành này từ 50 phút xuống còn 15 phút. Đường hầm này mất đến 31 năm để nghiên cứu và xây dựng. Trên cầu có một hòn đảo nhân tạo có tên là Umihotaru, nơi tụ tập nhiều nhà hàng và các điể vui chơi giải trí và các đài quan sát để ngắm toàn cảnh vịnh Tokyo.
Đường hầm Eisehower, Colorado
Đường hầm Eisehower cao 3,401 mét so với mực nước biển, được xem như là một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất từ trên cao nhìn xuống ở khu vực Bắc Mỹ. Ngoài ra,đường hầm này cũng đóng một vai trò lịch sử to lớn trong việc tranh đấu cho các quyền của phụ nữ khi Janet Bonnema lần trước nhất được nhận vào làm công nhân nữ năm 1972.
Đường hầm Spiralen Tunnel, Na Uy
Đường hầm Spiralen bắt đầu thông xe vào năm 1961, được tạo hình với sáu đường xoắn ốc dài 1,640 mét. Đây được xem như một điểm tham quan trổi của thị thành công nghiệp Drammen, với nhiều điểm ngắm cảnh, nhà hàng và quán bia. Tuy nhiên, uổng để xây dựng cây cầu này lại không quá đắt đỏ.
Đường hầm Guoliang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc
Đường hầm này có một lịch sử khôn xiết đặc biệt. Năm 1972, một nhóm 13 người dân lang đã quyết định xây dựng đường hầm này để thuận tiện cho việc đi lại. Ba người trong số họ đã mất trong quá trình xây dựng và sau đó đường hầm trở nên một điểm quyến rũ khách du lịch. Đường hầm được xây dựng hoàn toàn thủ công và vẫn được người dân làng sử dụng để hoài tưởng sự hy sinh của những người dân làng tham dự xây hầm. Đường hầm này chỉ dài khoảng 1,2 km, bề mặt gồ ghề và khá dốc do những người xây dựng chỉ dùng các dụng cụ thô sơ.
Đường hầm Smart, Kuala Lumpur, Malaysia
Đường hầm dài nhất Malaysia này được dùng như một giải phát chống ngập úng tại thành thị Kual Lumpur. Đường hầm này có thể hoàn toàn chìm trong nước để tạo lối thoát cho nước mưa ngập và sau đó trở lại thành đường hầm giao thông sau một đôi giờ. Các kiến trúc sư đã thiết kế đường hầm này như một giải pháp chống ngập úng của thành thị. Khi không có lũ lụt, nó chỉ thuần tuý là một đường hầm để các công cụ lưu thông, nhưng khi có nước lũ, đường hầm sẽ trở thành một con kênh thấp hơn để thoát nước.
Đường hầm Bund Sightseeing, Thượng Hải, Trung Quốc
Đường hầm dưới nước này chỉ dài 646,7m bắc qua sông Hoàng Phố nối liền Bến Thượng Hải với tháp truyền hình Pearl. Một hệ thống ánh sáng đặc biệt đã được thiết kế để đưa đường hầm thành một trong năm điểm tham quan quyến rũ nhất Thượng Hải hàng năm.
Đường hầm Seikan, Nhật Bản
Đây là một đường hầm đường sắt độc đáo ở Nhật Bản dài 23 km với một đoạn đường hầm nằm dưới mặt nước biển. điểm ăn hải sản ở đà nẵng Đây cũng là đường hầm đường sắt dài nhất và sâu nhất thế giới, kéo dài từ eo biển Tsugaru, kết nối Aomori Prefecture trên đảo Honshu với đảo Hokkaido. Đường hầm được bắt đầu khởi công vào năm 1964 và bắt đầu đưa hoạt động vào năm 1988.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét