Tìm hiểu về tục lệ nhảy cầu để trưởng thành ở Bosnia và Herzegovina

Ở Bosnia & Hezegovia, từ cậu bé muốn trở thành một người đàn ông thì họ bắt buộc làm là đứng trên cầu và nhảy xuống.
Ở Mostar, một thành phố nằm phía nam của Bosnia & Herzegovina, bất kỳ cậu trai nào từ 16 tuổi trở lên và muốn được công nhận là người trưởng thành sẽ bắt buộc nhảy từ độ cao 24 m trên cây cầu Stari Most và lao thẳng xuống loại nước lạnh của sông Neretva. Thời gian nhảy chỉ khoảng 3 giây.

Người dân địa phương ở đây cho biết, trường hợp chàng trai nào ko thực hiện cú nhảy xuống sông này, họ sẽ bị coi là người thất bại trong cuộc sống. tất nhiên, anh chàng ấy trường hợp còn sống ở quê nhà thì có thể quên đi việc sắm kiếm 1 công việc hay hẹn hò với một cô nàng nào ấy.
Cầu Stari Most là một trong các điểm đến nổi danh ở Bosnia & Herzegovina.
Mặc dù đây là một truyền thống địa phương, hiện tại nó lại trở thành 1 trong các trải nghiệm ko thể bỏ qua của du khách. tất cả người trường hợp muốn thực hiện cú nhảy này cần trả 25 euro. ví như thực hiện cú nhảy thành công, bạn sẽ được chào đón vào câu lạc bộ lặn Mostari và miễn phí nhảy cầu tắm sông ở đây suốt đời. Trung bình nơi đây sở hữu khoảng 3 người nhảy cầu một tuần. Trong danh sách các du khách từng nhảy, chỉ có 5 người là nữ.
>>> Khám phá: du lịch singapore hấp dẫn
Đối sở hữu đàn ông Bosnia & Herzegovina, phong tục này là 1 điều bình thường, không mang gì đáng sợ. Tuy nhiên trên thực tế, việc lao tớ khỏi thành cầu cao hơn 20 m không hề lúc nào cũng an toàn. với ít nhất 4 người thiệt mạng vì hành động này trong những năm qua. không tính ra, cũng sở hữu 1 số lượng ko nhỏ những người nhảy cầu bị thương.
những vị khách nào nhảy cầu thành công sẽ được thực hiện các cú nhảy tại đây miễn phí đến hết đời.
Năm 2003, người dân khởi xướng xây dựng lại cây cầu này, nhằm nối ngay lập tức hai phần của Mostar. Cây cầu mới được xây lại dài 30 m khánh thành vào ngày 23/7/2004. hiện tại, nó được coi là một trong những tác phẩm kiến trúc Hồi giáo quan trọng nhất tại khu vực Balkan.
>>> Đăng ký tour du lịch singapore
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét