Chín sai lầm hay mắc phải khi đi du lịch ở nước ngoài

Khi du lịch nước ngoài, bạn phải đối mặt với những khó khăn nảy do sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa. Dưới đây là 9 sai lầm nhiều du khách hay gặp. 
>>> Xem thêm: du lich singapore gia re
1. Không chuẩn bị tiền hoặc giấy má tùy thân đề phòng 

nếp bỏ quơ tiền mặt, thẻ tín dụng và giấy má tùy thân vào chung một chiếc ví rất hiểm nguy. Nếu lỡ bị trộm hoặc cướp, bạn sẽ gặp rối rắm lớn. Tốt nhất nên có nhiều hơn một thẻ tín dụng, tiền mặt phòng ngừa và bản sao giấy tờ tùy thân. Hộ chiếu cất ở túi riêng. Bạn có thể tự mình xoay trở khi gặp khó khăn nơi đất khách. 

2. Mang vác hành lý nặng nề 

Đem theo quá nhiều hành lý có thể khiến bạn gặp rối rắm trên đường đi. Bạn chẳng thể mau chóng thoát khỏi những cảnh huống hiểm vì mang vác nặng nề. Hành lý nhiều cũng khiến bạn trở thành đích của kẻ xấu vì bạn tả rõ mình là khách du lịch. Những chiếc ba lô du lịch có thể mang trên vai sẽ giúp bạn thoải mái và an toàn hơn khi chuyển di. 


3. Không mua bảo hiểm du lịch 

Bạn đừng nên kiệm ước chi phí bằng cách không mua bảo hiểm du lịch. Có thể bạn nghĩ “sẽ không có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra”, nhưng bảo hiểm sẽ là cứu cánh khi gặp tai nạn, tình huống y tế nguy cấp, ăn cướp hoặc thảm họa thiên nhiên. Bạn hãy đọc kỹ các điều lệ để hiểu được sự hữu dụng của bảo hiểm du lịch. 

4. Mở cửa phòng cho người lạ 

Bạn đang ở trong phòng thì nghe tiếng gõ cửa và bạn ra mở cửa ngay tức thì mà không hề rà qua mắt thần trên cửa. Hành động bất cẩn này sẽ gây hiểm. Người lạ có thể là tên cướp hoặc hoá trang nhân viên dọn phòng với ý định ăn trộm. nên, hãy xoành xoạch soát mắt thần. Nếu bạn gọi dịch vụ hoặc bảo trì phòng khách sạn, nên gọi điện xác nhận với tiếp tân trước khi mở cửa. 
>>> Khám phá: di du lich singapore
5. Uống quá chén 

Đi du lịch và thưởng thức các loại thức uống có cồn của địa phương là trải nghiệm rất tiệt. Nhưng bạn cần kiểm soát tửu lượng và tránh môi trường không an toàn. Khi say xỉn, bạn dễ dàng trở thành con mồi cho bọn tội phạm. Nếu cảm thấy chếnh choáng say, bạn nên ngưng uống, ngơi nghỉ và uống nhiều nước. 


6. Đi xe taxi “ma” 

Xe taxi “ma” có thể rẻ hơn, nhưng cũng ẩn chứa nhiều mối hiểm. Bạn nên tìm hiểu trước các hãng taxi uy tín và có giấy phép tại điểm đến hoặc nhờ khách sạn gọi xe giúp. 

7. Nói cho người khác biết chỗ ở 

Làm quen nhiều bạn mới khiến chuyến đi thêm phần khích. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng, không nên vội cho họ biết địa chỉ khách sạn hoặc số phòng, đặc biệt khi bạn là đàn bà hoặc du lịch một mình. Những thông báo trên có thể khiến họ nảy lòng tham hoặc có mưu đồ bất lương. Bạn nên đáp ỡm ờ hoặc lảng sang chuyện khác khi được hỏi những thông tin cá nhân chủ nghĩa. 

8. Không tìm hiểu tình trạng ăn cướp ở địa phương 

Trước khi đi du lịch, bạn nên tìm hiểu thông tin trên mạng với từ khóa “Top 10 kiểu trộm cướp ở…”. Bạn có thể hình dong trước những cảnh huống sẽ xảy ra để cẩn thận hơn khi đi trên đường hoặc đến những chỗ đông người. 

>>> Đăng ký: tour du lich singapore
9. Đeo nhiều nữ trang hoặc vật dụng có giá trị 

Đừng để bạn trở nên miếng mồi ngon cho bọn ăn cướp bằng cách đeo trang sức, mang máy chụp hình hoặc điện thoại đắt tiền. Bạn nên dùng chiếc túi xách cũ đựng máy chụp hình và đeo những phụ kiện trang sức rẻ tiền
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét