Độc đáo chùa Long Sơn tại Nha Trang

Nói đến cảnh đẹp Nha Trang chẳng thể không nói đến Chùa Long Sơn. Và những ai đã từng đến Nha Trangrồi thì chẳng thể không biết đến danh thắng này. Có thể nói, Chùa Long Sơn với Kim Thân Phật Tổ chính là biểu tượng cho cái đẹp của thành thị nên thơ này.
>>> Có thể bạn muốn biết: tour du lich singapore
Ban đầu chùa Long Sơn có tên là Đằng Long Tự được hoà thượng Ngô Chí cho xây dựng vào năm Bính Tuất 1886 tại đỉnh đồi Trại Thuỷ. ban sơ chùa được kiến tạo bằng vật liệu nhẹ, mái lợi tranh vách đất. Tham gia một tour Nha Trang giá rẻ để khám phá kiến trúc chùa Long Sơn bạn nhé.

Đến năm Canh Tý 1990, thì chùa bị bão sập thành thử hòa thượng Ngộ Chí dời chùa xuống chân núi, tại vị trí hiện nay. Sau đó chùa được tu bổ và lợp lại bằng ngói âm dương, đổi tên là Long Sơn Tự. Cũng trong thời kì này, chùa được sắc phong là “Sắc Tứ Long Sơn Tự”.

Chùa Long Sơn tọa lạc ở số 20 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, nằm dưới chân đồi Trại Thủy, thị thành Nha Trang…. Nhìn toàn cảnh, chùa Long Sơn có địa thế rất đẹp, lại thuận tiện cho khách tham quan. Chùa được dựng trên một khu đất cao, thoáng mát, cây cối xanh tươi, nằm bên cạnh đường giao thông và phố phường đông đúc mà giữ được vẻ thâm u, thanh vắng. Những dãy nhà làm học viện, văn phòng, tịnh thất hợp với ngôi chùa đồ sộ, tạo thành một cấu trúc hoàn chỉnh ẩn bóng dưới những hàng cây Bồ đề cao lớn, cành lá sum suê cùng những rạng cây kiểng bao quanh toả che bóng mát. Nhiều tour du lịch trải nghiệm hè 2014 cũng kéo về đây dâng hương ở chùa Long Sơn.
>>> Chương trình tour du lịch singapore giá rẻ tại Hà Nội
Khuôn viên chùa có chiều rộng 44,5 m, chiều dài hơn 72 m. Bên cạnh chùa là giảng đường của Trường Trung cấp Phật học Khánh Hòa và trụ sở của Giáo hội Phật giáo Khánh Hòa.

Chùa Long Sơn Nha Trang

Bên trong chính điện, có bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đồng lớn, nặng 700kg, cao 1.6m. Sau bức tượng là tấm gương lớn tượng trưng cho ánh sáng hào quang nhà Phật, và bức tượng Quan Âm Chuẩn Đề có nhiều tay.

Nha Trang không chỉ đẹp về cảnh quan và các công trình độc đáo mà còn đẹp cả trong ẩm thực. Du lịch Nha Trang mà ko khám phá ẩm thực Nha Trang thì thật là tiếc đó bạn.

Từ chùa, muốn lên pho tượng Kim Thân Phật Tổ phải đi lên 193 bậc tam cấp. Tại bậc thứ 44 là tượng Phật Tổ nhập Niết Bàn dài 17 m, cao 5 m, đằng sau tượng là bức phù điêu trình bày cảnh 49 đồ đệ túc trực niệm phật. Tượng được xây dựng năm 2003.

ban sơ, chùa là một căn nhà mái tranh vách lá nằm trên đỉnh đồi Trại Thủy (ngay tại vị trí Phật Trắng bây chừ) với tên gọi là Đăng Sơn tự. Năm Canh Tý 1900, chùa bị sập hoàn toàn sau trận bão mạnh, nên tổ khai sơn chùa quyết định dời chùa xuống chân đồi Trại Thủy như hiện tại. Khi dời xuống chân đồi, Hoà Thượng Ngộ Chí cho xây ngôi chùa nhỏ một gian hai chái rồi đổi tên chùa từ Đăng Sơn tự thành Long Sơn tự….

Lên khỏi tượng Phật Tổ nhập nát bàn 5 mét là tháp chuông với quả đại hồng chung cao 2,2 mét, nặng 1.500 kg do phật tử tại Huế tặng năm 2002. Chùa Long Sơn cũng là một trong những địa điểm vui chơi du lịchđộc đáo ở Nha Trang.

Trên đỉnh đồi là bức tượng Kim Thân Phật Tổ (còn gọi là tượng Phật trắng) ngồi thuyết pháp, tượng cao 24 mét, từ đế lên 21 mét, đài sen làm đế cao 7 mét, rất dễ nhìn thấy tại một khu vực rộng xung quanh Chùa. Xung quanh đài là hình bảy vị Thánh tử vì đạo.
>>> Xem tiếp: dịch vụ du lịch singapore malaysia giá rẻ
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét: