Đến với Wat Yai Chaimongkhon Ở nước Thái Lan

Wat Yai Chaimongkhon là 1 ngôi chùa cổ nằm ở tỉnh Ayutthaya Thái Lan, chùa nằm trong khu công viên lịch sử Ayutthaya được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới vào tháng 12-1991, chùa mang tên gọi khác là "Wat Phra Chao Phya Thai"có nghĩa là "ngôi đền tối cao" ngôi chùa này ngày xưa là một ngôi đền vô cùng quan trọng. Chùa là nơi rất liêng thiêng và cổ kính huyền bí cần tạo sự cuống hút hấp dẫn khiên du nhiều du khách bắt buộc chọn đền đây chiêm ngưỡng và hành hương, cho nên ví như bạn có dịp đi du lịch Thái Lan thì đừng bao giờ quên ghé tham quan ngôi chùa Wat Yai Chaimongkhon này nhé, sau đây là lịch sử và miêu tả về ngôi chùa lịch sử này.
Lịch sử Wat Yai Chaimongkhon :
- Năm 1357 : Vua U-thong đã xây dựng 1 tu viện to, tu viện này giành cho những vị sư đi học đạo từ Sri Lanka trở về. lúc bấy giờ tu viện với tên là Wat Pra Kaeo. Vài năm sau được đổi tên là tên là Wat Phra Chao Phya-Thai (khi đức vua phong danh hiệu cho chùa là "Ngôi đền tối cao").
- Năm 1592 : Dưới thời cai trị của Vua Naresua, ông đã cho xây dựng 1 ngôi chùa siêu lớn quanh đó thư viện Wat Phra Chao Phya-Thai trong dịp chiến thắng của ông đấu tay đôi có hoàng tử xứ Burma trên lưng voi. Vua Naresua đã đặt tên ngôi chùa : Wat Yai Chaimongkhon chùa bao gồm tu viện, ngôi đền chính, các ngôi tháp 2 bên.
>>> Khám phá: tour du lịch singapore malaysia trọn gói
- bây giờ chùa vẫn còn nguyên vẹn, chỉ với 1 số ngôi tháp không tính đổ nát nhưng ko đáng nhắc.
Miêu tả Wat Yai Chaimongkhon :
Ngôi chùa Wat Yai Chaimongkhon là 1 khu chùa tổng hợp rộng lớn bao gồm : thư viện, toàn tháp, đền chùa,..Khi bước vào cỗng chùa là một con đường đến ngôi đền chính, hai bên con đường có những bức tường thành trên bức tường thành sở hữu đặt những tượng Phật ngôi thiền, dung tích cực kỳ trang nghiêm và tỉnh lặng tạo phải cảm giác huyền bí và linh thiêng. Phía sau các bức tường thành là những ngôi tháp nhỏ, các ngôi tháp này chính là một của các vị sư gọi là Mộ Tháp.

Phía trong bức tường thành là các Mộ Tháp lớn và ngôi tháp chính điện, ngôi tháp chính điện điện siêu chính giữa là đường lên đỉnh bảo tháp nhưng vô cùng dốc bắt buộc du khách cũng tương đối khó đi. Bên trong và bên bên cạnh tháp đều mang những bức tượng phật, bên bên cạnh tháp có 1 bức tượng phật ngồi thiền rất to, các bức tượng phật ở đây đều được khoát lên các mảnh áo vàng khiên cho chùa thêm phần linh thiêng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét: