Thói quen tắm công cùng của người Nhật

Tại 1 đất nước tiên tiến như Nhật Bản, thói quen tắm công cộng truyền thống đến nay vẫn được duy trì, thậm chí còn được nâng cấp để trở thành nét văn hóa thư giãn đặc trưng.
>>> Xem thêm: du lịch nhật bản
những sento (nhà tắm công cộng) trước tiên xuất hiện nay Nhật vào thời Edo từ thế kỷ 15. Kinh tế hơi dần lên, đa phần người dân đều mang nhà tắm riêng, nhưng thói quen đi tắm công cộng vẫn được duy trì. tới nay, số lượng sento trên toàn nước Nhật đã lên tới con số hàng ngàn.

Thậm chí, phổ biến phòng tắm sento còn được xây dựng với quy mô to, với bể nước nóng ngoại trừ trời, phối cảnh bonsai và thác nước nhân tạo siêu đẹp. Vào mùa hoa đào, cánh hoa rụng rập rờn trên làn nước lại càng thêm thơ mộng. ko kể ra, rộng rãi sento còn với phòng sauna mang các bể tắm sục muối khoáng để thư giãn và thanh lọc cơ thể.

Phòng tắm dành cho nữ
>>> Xem thêm: tour du lịch singapore
Người Nhật cũng có xu thế xây dựng các nhà tắm công cộng với nước nóng, có phương pháp sắp xếp y hệt như suối khoáng nóng onsen, mặc dù việc dẫn nước nóng từ nguồn mạch xuống các thành phố lớn không phải dễ dàng.

Giá mỗi lần tắm ở sento thường từ 300 - 700 yên Nhật/lần (70.000 - 150.000 đồng). Đa phần tất cả người tới sento để khiến “liệu pháp thư giãn trọn vẹn" từ tắm gội ngâm tôi, chăm sóc sắc đẹp, ăn uống ngủ nghỉ đến nửa ngày mới về, buộc phải giá thành này không hề đắt chút nào.
sở hữu điều đáng lưu ý là khi đi tắm sento, bạn buộc phải tắm sạch cơ thể sở hữu xà phòng trước rồi mới xuống bể tắm chung. khi vào phòng tắm hầu hết người đều không mặc gì cả. Bạn không bắt buộc phải ngượng ngùng bởi ai cũng như ai và không ai nhòm ngó bạn đâu.

Nhiệt độ của các bể ngâm ở mức 45o, bắt buộc cảm giác mới nhúng ta vào nước nóng hơi khó chịu một chút. Nhưng dần dần bạn sẽ thấy cực kỳ khoan khoái. Máu huyết lưu thông, cơ thể được thả lỏng, nước ấm vỗ về làm cho bao nhiêu mỏi mệt, căng cơ nhức mỏi đều tiêu tan.

Bạn với thể ngâm tớ ở hết các bồn tắm trong nhà, bên cạnh trời, rồi nằm phơi khô trên băng ghế, sau đó lại vào các phòng sauna rồi lại ra ngâm muối khoáng tiếp.

mang người ko chỉ thích tắm mà còn nhẩn nha đánh răng, rửa mặt, tỉa móng tay móng chân, thoa sữa dưỡng thể, khiến cho tóc trang điểm… Thế mới thấy được sự cầu kỳ trong việc khiến cho đẹp và chăm sóc cơ thể của người Nhật.

Ngâm nước nóng xong, trường hợp đủ dũng cảm bạn hãy qua 1 thử thách rởn gai ốc là chui vào bể nước lạnh sở hữu nhiệt độ 0oC. những tê tái buốt giá với thể khiến cho bạn choáng ngợp nhưng liệu pháp này thực sự tốt bởi nó mang tác dụng khiến lỗ chân lông se khít và tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.

Tắm xong rồi, bạn đừng vội mặc quần áo. Hãy cứ ngồi thư giãn trên thành bồn tắm hay ghế băng trong phòng thay đồ để làn da se khít và phát triển thành dần mịn màng, láng mượt. Chờ cho cơ thể bạn khô ráo hãy thủng thẳng mặc đồ, chải tóc, chăm sóc cơ thể bằng những cái mỹ phẩm rồi ra ko kể khiến cho lon bia hay ly sữa lạnh thì tuyệt hảo.

Phía ngoại trừ của những nhà tắm công cộng to thường có thêm phần sảnh rộng cho hầu hết người xem TV, đọc báo, truyện tranh miễn phí. Thậm chí là nằm ngủ hoặc ăn uống. Bạn sẽ thấy mình chưa bao giờ tử tế mang bản thân tới thế.

Tối đi tắm nước nóng ở sento về, đánh một giấc không mộng mị và ngày mới của bạn sẽ đầy ắp năng lượng!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét