Nàng 9x mách bí quyết du lịch 8 nước Châu Âu trong 1 tháng với 60 triệu

Ấp ủ chuyến du lịch Châu Âu từ hồi còn là sinh viên, nhờ chăm chỉ khiến cho thêm, cuối cộng đôi bạn thân Minh Vân và Huyền Trang đã thực hiện được ước mơ của ta ở tuổi 23.
>>> Xem thêm chương trình du lịch singapore giá rẻ tại Hanoi Tourism
Do chịu khó hỏi han kinh nghiệm từ người đi trước và săn vé phải chăng, chuyến du lịch tự túc "ra tấm, ra món" đầu tiên trong đời của Minh Vân và Huyền Trang đã thành công phải chăng đẹp vào đầu tháng 9 gần đây. Tính ra mỗi cô gái tốn khoảng 60 triệu đồng cho tất cả các khoản visa, vé may bay, ăn ở, vận động 1 tháng ở 8 nước châu Âu.



Hành trình 8 nước của Vân và Trang gồm Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức, Séc, Áo, Ý, Hy Lạp.

Săn vé máy bay

Ngay sau lúc nhận được visa, Minh Vân và Huyền Trang bắt tay vào săn vé máy bay giá phải chăng. Sau 4, 5 ngày kiên nhẫn săn vé, họ đã mua được vé khứ hồi của AirChina có giá $700 khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh tới Paris. ví như tính thêm tiền vé khứ hồi Hà Nội – Hồ Chí Minh thì tổng tiền vé máy bay của mỗi người là 18 triệu đồng.


lúc tìm vé giá phải chăng, bạn cần chấp nhận chuyển tiếp (transit) ở một hoặc nhiều nước. Nhưng nên chú ý rằng ko cần tìm thời gian transit quá ngắn (khoảng 3 đến 4 tiếng là hợp lý) vì sẽ nên khiến thủ tục rồi chạy từ cửa tới sang cửa đi hơi tốn thời gian. với lịch trình của Vân và Trang, họ bắt buộc transit ở sân bay Bắc Kinh 3 tiếng.
>>> Đi du lịch singapore tiết kiệm
di chuyển

Để đi lại giữa các nước Châu Âu, có ba loại phương tiện chính là xe bus đường dài, tàu và máy bay. Nghe đi máy bay với vẻ đắt đỏ nhưng đôi lúc đi máy bay trong Châu Âu giá cũng ngang đi xe bus mà lại tốn ít thời gian hơn. Nhưng đương nhiên còn tùy thuộc vào sự may mắn và nhanh tay của bạn.

Xe buýt đường dài gần như tiện nghi

Bạn có thể tham khảo giá vé bằng bí quyết truy cập vào trang goeuro.com, nhập điểm đi, điểm tới, trang này sẽ tự động tổng hợp giá của cả ba phương tiện máy bay, xe bus, tàu hỏa trên để bạn so sánh và chọn phương án thông minh nhất. Trong hành trình của tớ, 2 cô nàng lựa tìm xe bus (Flixbus, Megabus, và Eurolines...) là phương tiện chủ đạo bởi giá tốt, trên xe luôn sở hữu điều hoà, wifi, nhà vệ sinh và đôi khi với cả ổ điện.

với 1 điều thú vị là ngay cả xe bus cũng mang thể săn giá thấp bằng bí quyết đặt vé sớm khoảng 2 tuần. Ví dụ như Eurolines, nếu đặt trước 14 ngày giá vé chỉ có 9 Euro, đặt trước từ 7-13 ngày thì giá là 19 Euro, và đặt trước dưới 7 ngày giá là 29 Euro. Do chịu khó mày mò nên Vân và Trang chỉ bắt buộc chi từ 9 tới 12 euro một chuyến xe bus đường dài thay vì tầm giá từ 30 đến 60 Euro ban đầu.

nếu bạn muốn ra đảo chơi như Santorini ở Hy Lạp, bạn sẽ buộc phải chọn thêm vé tàu sở hữu giá 32 Euro một chiều nữa.

Để di chuyển trong thành phố, phương tiện lợi ích và hợp túi tiền nhất vẫn là phương tiện công cộng như tàu điện ngầm (metro), tàu điện trên mặt đất (tram) và xe buýt (bus). Tuy nhiên bạn hoàn toàn mang thể mua nhà ở sắp trung tâm và đi bộ cho tiết kiệm.

mua vé ngày sẽ tiết kiệm hơn đa dạng ví như bạn thích đi lại thăm thú

ví như chỉ định đi một, hai chuyến 1 ngày, bạn có thể chọn vé lẻ, khoảng 2 Euro một lượt. Còn mang 2 cô gái trẻ, do xác định đi khám phá thật nhiều nên họ chọn chọn vé ngày mang giá 7 Euro, đi bao nhiêu tuỳ thích. với 1 điều nên quan tâm là vé phương tiện công cộng ra sân bay là vé riêng mang giá cao hơn so với vé đi lại bình thường. Ví dụ như ở Paris mất 10 Euro từ trung tâm ra sân bay Charles de Gaulle (CDG), còn ở Bologna hay Rome mất tầm 6 Euro.

Lưu trú

lúc đi du lịch tự túc thì việc mua nhà ở giá tốt là cực kỳ thiết yếu. sở hữu tiêu chí thấp, an toàn, Vân, Trang tậu nhà chủ yếu trên hai trang Airbnb (nếu muốn ở nhà người dân) và Hostelworld (nếu muốn ở nhà dịch vụ). Do thích giao lưu và tìm hiểu văn hoá qua các cuộc trò chuyện với chủ nhà, 2 cô gái trẻ luôn ưu tiên Airbnb. Tùy từng điểm đến mà tiền phòng sẽ chênh lệch ít nhiều, nhưng tính ra mỗi người chỉ mất khoảng 20 Euro/ người/ đêm.

Giao lưu cùng các bạn chủ nhà.

Ở nhà người dân cũng là cơ hội để tự vào bếp, tiết kiệm mức giá ăn uống hàng ngày.

Do tính toán hợp lý bắt buộc trong suốt chuyến đi, mỗi cô gái chỉ tốn khoảng 600 Euro (hơn 15 triệu) tiền vận động, trong đó sở hữu tầm 200 Euro (hơn 5 triệu) cho phương tiện công cộng. Tiền nhà ở mất thêm khoảng 600 Euro nữa.
>>> Tham khảo tour du lịch singapore malaysia giá rẻ trọn gói
Thăm thú các thành phố

Trong suốt 30 ngày du lịch Châu Âu, ngoại trừ việc ghé qua những địa điểm nức tiếng trên thế giới như tháp Eiffel hay bảo tàng Lourve, hai cô gái trẻ thường đi bộ vô định 1 vòng thành phố và cứ tới quảng trường hay nhà thờ nào ấy lại lôi Google Map ra tra xem đây là địa điểm nào. Cảm giác khám phá nhiều địa điểm mới siêu thú vị.

Tháp Eiffel thơ mộng trong ánh hoàng hôn.

Ghé qua viện bảo tàng Lourve.

Chụp ảnh lưu niệm trước tiệm bánh nức tiếng nhất nhì nước Pháp.

Việc thăm thú thành phố không phải đắt đỏ. các điểm du lịch nổi danh thì thường được vào cửa tự do, chỉ mất công xếp hàng thôi. các bảo tàng được người Châu Âu vô cùng ưa thích nhưng đa phần là mất phí, bởi vậy giả dụ muốn tiết kiệm, bạn sở hữu thể bỏ qua chúng.

Xếp hàng vào nhà thờ Florence

Dù đi đến đâu ở Châu Âu, bạn vẫn dễ dàng bắt gặp những nghệ sĩ đường phố tài năng và thực sự sáng tạo. lúc họ biểu diễn, người dân sẽ tặng họ một vài đồng để tỏ sự trân trọng sở hữu công sức của họ. Trong chuyến đi Vân ấn tượng nhất có anh sinh viên trường hoạ vẽ tranh trên mặt đường, nghệ sỹ múa rối ở Rome, và nghệ sỹ đàn hạc ở đồi Montmac, Paris.


1 số nghệ sĩ đường phố tài năng ở Châu Âu.

Ăn uống ở mỗi quốc gia

Ăn uống sẽ là vấn đề cần "động não" rất nhiều để làm sao có thể thưởng thức món ăn địa phương mang túi tiền hạn hẹp. Trong 2-3 ngày ở mỗi thành phố, họ luôn dành 1 ngày ăn món địa phương dù đắt tới đâu. Sau đó trung thành có đồ ăn sẵn trong công ty hoặc tìm về tự nấu ví như ở nhà người dân. Đôi khi gặp chủ nhà phải chăng bụng, lo luôn bữa sáng cho mình, họ sẽ tiết kiệm thêm được 1 khoản nữa.

Đồ ăn sẵn giá chỉ 2-3 Euro một suất.



siêu thị là thiên đường cho các người du lịch bụi. Bơ, jambon, salami chỉ dưới một euro.




Trong chuyến đi, 2 cô nàng đã nhanh chóng bị ẩm thực Ý với những món ăn nức tiếng như gelato, pizza... chinh phục. Ở Ý cứ 2 mét lại có một địa chỉ gelato và shop nào cũng nườm nượp khách. Giá trung bình khoảng 2,5 Euro một viên, 3,5 Euro hai viên.

Theo lời của Vân thì "Gelato ngon, béo ngậy vị kem tươi và tan ngay lúc đưa vào miệng, mỗi tội... đắt.

Pizza cũng là món đặc trưng của Ý và số lượng liên hệ bán pizza chẳng kém gì địa chỉ gelato. ko kể việc gọi nguyên dòng (8 miếng) giá 6-8 Euro, bạn còn sở hữu thể gọi từng miếng (slide) 1 để mang thể thử rộng rãi chiếc khác nhau cùng 1 lúc. Mỗi miếng lẻ giá tầm 2-3 Euro.

tới Ý là buộc phải ăn pizza

“Đã tới Santorini là cần ăn thử hải sản”. Đã được dặn trước vậy nên Vân và Trang cũng quyết tâm chi cho “một bữa no” ở hòn đảo đáng yêu này. Chỉ buộc phải tầm 25 Euro một người là với thể gọi khoảng 2-3 món hải sản rồi ăn no căng vì 1 suất ở đây siêu to. giả dụ tính ra tiền Việt thì cũng tốt tương đương hải sản ở Đà Nẵng.

Dù "nghèo" tới mấy tới Santorini cũng nên nếm thử bữa hải sản.

Tổng tiền ăn trong một tháng của mỗi cô gái chỉ khoảng 400 Euro. lúc nhìn lại, chính họ còn thấy hơi ngạc nhiên vì độ "bủn xỉn" của bản thân nhưng như Vân nói: "Khi trong đầu luôn ý thức được tôi gần hết tiền thì kì diệu thay bản thân sẽ tự nhiên ăn tiêu tiết kiệm lại".

Kết: khi hoạch toán sau chuyến đi, chính Minh Vân và Huyền Trang cũng bất ngờ về mức giá tiền 60 triệu đồng/ người của bản thân (chưa tính tiền mua quà và shopping). Từ kinh nghiệm của 2 cô nàng, mang thể thấy rằng, Châu Âu với đắt đỏ hay không còn phụ thuộc vào mục đích của bạn. ví như mục đích chuyến đi của bạn là thư giãn, hưởng thụ, tậu tìm thì bao nhiêu cũng sẽ ko đủ. Nhưng nếu muốn với 1 chuyến đi để trải nghiệm, chấp nhận ăn khổ, ở khổ thì theo 2 cô nàng, bạn vẫn còn có thể giảm giá thành xuống phải chăng hơn nữa.
>>> Có thể bạn quan tâm: tour du lịch singapore malaysia
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét