Kinh nghiệm cho những khách lần đầu đi Malaysia

Dưới đây là 1 số thông tin cơ bản, thiết yếu cho chuyến du ngoạn trước tiên của bạn đến du lịch singapore Malaysia.

Thời điểm phù hợp

Du khách với thể tới Malaysia vào hầu hết các thời điểm trong năm. Là quốc gia nhiệt đới, Malaysia sở hữu khí hậu nắng ấm quanh năm, phù hợp cho những chuyến đi biển đảo và du lịch sinh thái.

ngoại trừ đấy, mùa đông là thời điểm phổ biến người sắm đến Malaysia vì đợt giảm giá cuối năm, Giáng sinh của rộng rãi hãng bắt mắt. Tuy nhiên, đây cũng là mùa mưa và sở hữu phổ biến khói bụi do những đám cháy từ Indonesia lan sang nên du khách nên lưu ý.

đi lại đến Malaysia

những hãng hàng ko mở hầu hết đường bay đến Malaysia mang những chuyến bayhàng ngày. đông đảo những du khách sắm Air Asia hay Vietnam Airlines... trường hợp bạn đi hàng ko giá tốt, du khách sẽ giới hạn tại sân bay Kuala Lumpur 2, còn sân bay Kuala Lumpur một cho các hãng hàng ko quốc gia.

Bạn sẽ mất hơn 3 tiếng để bay từ Hà Nội đến Kuala Lumpur và hơn một tiếng trường hợp khởi hành tại TP HCM. Giá vé khứ hồi vào khoảng 5 - 6 triệu.
>>> Có thể bạn quan tâm: du lịch singapore giá rẻ


Khu phố đi bộ dành cho du khách sắp khu chợ trung tâm hơn 100 năm tuổi tại Kuala Lumpur. Ảnh: Minh Đức


Lưu trú

ví như tới Malaysia lần đầu và đi tự túc, bạn sở hữu thể tiết kiệm giá tiền bằng việc sắm những phòng dorm có giá 30-55 RM tùy theo thành phố to nhỏ. Phòng đơn mang giá khoảng 75 RM và phòng đôi giá 100 RM ở các khách sạn cỡ vừa.

trường hợp ở Kuala Lumpur, bạn có thể lựa sắm chỗ ở gần khu Petaling (phố người Hoa) để tiện đi tham quan những điểm quanh đó.

Phương tiện di chuyển

Buýt và tàu là hai phương tiện đi lại chủ yếu ở Malaysia. Tại thủ đô Kuala Lumpur có giá khoảng 5-11 RM cho một chặng đi tàu. Taxi ở Malaysia thường không tính theo km nên hãy mặc cả trước khi lên xe và bạn nên biết rõ tớ sẽ tới đâu để hạn chế bị đi lòng vòng.

Ăn uống

chi phí cho ăn uống tại Malaysia không quá đắt đỏ, dao động từ 4 đến 11 RM cho các món ăn đường phố. Tại các siêu thị cỡ vừa, giá khoảng 7-20 RM. những món ăn nổi danh bạn ko nên bỏ qua khi tới đây là canh sườn Bak Kut The, Chee Cheong Fun, mì Char, Nasi Lemak, Sate, Roti Canai, Teh Tarik…

Hoạt động chính cho du khách

Du khách phải trải nghiệm lặn biển tại đảo Perhentian, chinh phục Kinibalu - núi cao nhất Malaysia, khám phá nét văn hóa đặc biệt của đảo Sarawak, chiêm ngưỡng thế giới khi không, chèo thuyền vượt thác hoặc mua hiểu về lịch sử thuộc địa của Malaysia qua các di sản được UNESCO công nhận.


Quảng trường trung tâm Melaka tập trung nhiều du khách. Đây là thành phố mang rộng rãi công trình có dấu ấn thuộc địa sâu sắc tại Malaysia. Ảnh: Minh Đức

>>> Khám phá: tour du lịch singapore giá rẻ tại đây
Địa điểm du lịch

những điểm du lịch tại Malaysia trải dài trên khắp đất nước, nức tiếng nhất là ở Kuala Lumpur, Melaka, Penang ở phía Bắc, thành phố Kota Bahru, đảo Pulau Langkawi, thành phố Johoh. giả dụ mang điều kiện, bạn có thể ghé thăm hai bang Sabah và Sarawak bên phía đảo Borneo.

để ý

Hãy phấn đấu mặc cả vì các liên hệ ở Malaysia thường bán giá khá cao cho du khách.

ví như đến Malaysia lần đầu, bạn buộc phải lưu ý về ăn mặc. sở hữu đất nước sở hữu số dân theo đạo Hồi hầu hết, bạn bắt buộc tậu trang phục gọn gàng, kín đáo khi ghé thăm những nhà thờ Hồi giáo hay cộng đồng dân cư theo đạo Hồi.

ko phải chọn đồ uống mang cồn tại Malaysia vì giá của chúng cao hơn các nước khác đa số.

Malaysia tiêu dùng làn đường bên trái, buộc phải nếu muốn lái xe, hãy làm cho quen với bí quyết di chuyển trước.

Nằm ở múi giờ +8, những hoạt động ở Malaysia nhanh hơn Việt Nam 1 tiếng. Người dân Malay cũng mang thói quen ngủ muộn phải bạn ko lo thiếu những địa điểm vui chơi vào buổi tối.

Tỉ giá: một Ringgit Malaysia (RM) bằng khoảng 5.000 đồng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét: